Danh mục sản phẩm
Tin tức

Những nguyên tắc trong phòng ngủ hợp vá»›i phong thủy

Nguyên tắc 1: Chá»n hÆ°á»›ng phòng ngủ tốt hợp phong thủy

HÆ°á»›ng nhà đất hợp mệnh là Ä‘iá»u tất cả chúng ta Ä‘á»u quan tâm và đặt lên hàng Ä‘âu. Phần lá»›n nếu Ä‘ã chá»n được hÆ°á»›ng nhà Æ°ng ý thì hÆ°á»›ng phòng ngủ sẽ được thiết kế phù hợp vá»›i ngôi nhà. Tuy nhiên nếu chá»n nhà không hợp hÆ°á»›ng hoặc hÆ°á»›ng nhà không tốt thì hÆ°á»›ng phòng ngủ, giÆ°á»ng ngủ có chuẩn má»›i góp phần hạn chế được những Ä‘iểm xấu do hÆ°á»›ng nhà chÆ°a tốt gây ra. 

HÆ°á»›ng cá»­a phòng ngủ theo phong thủy thÆ°á»ng phải lÆ°u ý những Ä‘iá»u nhÆ° sau:

Cá»­a phòng ngủ không nên đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh: Theo phong thủy nó sẽ mang đến những nguồn năng lượng tiêu cá»±c cho gia chủ. Äây được xem là Ä‘iá»u tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ cần phải tránh. HÆ¡n nữa phòng tắm thÆ°á»ng ẩm Æ°á»›t, có mùi, không ít thì nhiá»u sẽ ảnh hưởng đến sức khá»e, đặc biệt các bệnh xÆ°Æ¡ng khá»›p.

cua-phong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh

Cá»­a phòng ngủ đối diện vá»›i nhà bếp: KHÔNG NÊN LÀM NHƯ THẾ!. Lý do bởi khi mở cá»­a mà nhìn ngay thấy bếp sẽ khiến vận khí không hanh thông. Chắc chắn không ai muốn Ä‘iá»u Ä‘ó. Chính vì vậy mà nguyên tắc phong thủy trong phòng ngủ này luôn được má»i ngÆ°á»i tuân thủ. Cách hóa giải mà chúng ta có thể áp dụng cho trÆ°á»ng hợp này chính là thiết kế rèm, vách ngăn phòng hoặc thiết kế bếp ra hÆ°á»›ng khác.

Ngoài ra, để xây cá»­a phòng ngủ hợp lý thÆ°á»ng phải theo tuổi mệnh của anh chị. Tham khảo bảng dÆ°á»›i Ä‘ây:

Yếu tố ngÅ© hành HÆ°á»›ng tốt
Kim Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Äông Bắc
Má»™c Äông, Äông Nam, Bắc
Thủy Bắc, Tây, Tây Bắc
Há»a Nam, Äông, Äông Nam
Thổ Nam, Tây Nam, Äông Bắc

Nguyên tắc 2: Hình dạng của phòng ngủ nhÆ° thế nào là tốt cho phong thủy

CÅ©ng nhÆ° hình dáng ngôi nhà, phòng ngủ hình vuông hoặc hình chữ nhật được cho là tốt nhất, giúp Ä‘em lại cảm giác an toàn, gia chủ cÅ©ng dá»… ngủ và ngủ ngon hÆ¡n, lâu dài sẽ tác Ä‘á»™ng tốt cho sức khá»e.

Má»™t số ngÆ°á»i thÆ°á»ng thích sá»± phá cách, má»›i lạ nên có thể sẽ lá»±a chá»n kiểu trang trí phòng ngủ hình tròn, nhÆ°ng vá»›i hình dáng này, ngÆ°á»i ngủ trong phòng dá»… bị rÆ¡i vào cảm giác hoang mang, dá»… bị chóng mặt và khi ngủ cÅ©ng không được sâu giấc, tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến tinh thần. Những phòng ngủ có nhiá»u góc nhá»n cÅ©ng không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khá»e không tốt vá» mặt phong thủy.

Phòng ngủ theo phong thủy " vuông vức" là thích hợp nhất

=> Xem mẫu giÆ°á»ng ngủ đẹp hiện nay :  GiÆ°á»ng ngủ Gá»— Tá»± Nhiên Hiện Äại

Nguyên tắc 3: Cách bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy 

â–¶ï¸ HÆ°á»›ng kê giÆ°á»ng trong phòng ngủ

GiÆ°á»ng là yếu tố chiếm vị trí quan trá»ng nhất trong phong thủy phòng ngủ. Vì vậy, khi chá»n hÆ°á»›ng phong thủy giÆ°á»ng ngủ tuyệt đối nên “Kiêng” những Ä‘iá»u sau:

+ Kiêng kê sát vào cá»­a sổ: không tốt cho an ninh của gia Ä‘ình.

+ Kiêng thiếu thẳng vào ống khói vì chủ giÆ°á»ng khó sinh nở.

+ Không nên chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, (đặc biệt đối vá»›i nhà phố) vì nhà vệ sinh là nÆ¡i dùng đại tiện bài trừ các chất thải của cÆ¡ thể ra ngoài, chất má»™c không sạch.

+ Không để xà ngang trên đầu giÆ°á»ng (còn gá»i là huyá»n trầm sát) sẽ tạo cảm giác bị Ä‘è nặng khiến cho giấc ngủ không ngon.

+ Kiêng hÆ°á»›ng thẳng vào cá»­a phòng vì có thể khiến ngÆ°á»i ngủ bị giật mình, nếu không thể di chuyển giÆ°á»ng thì nên đặt má»™t tấm bình phong giữa cá»­a phòng vá»›i đầu giÆ°á»ng ngủ để ngăn cách.

Vị trí đầu giÆ°á»ng ngủ tốt nhất cần có má»™t chá»— tá»±a vững chắc, nhất là kê đầu giÆ°á»ng sát vào má»™t bức tÆ°á»ng trong phòng. Bức tÆ°á»ng Ä‘ó không có cá»­a ra vào hoặc cá»­a sổ là lý tưởng nhất.

+ Không nên chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, (đặc biệt đối vá»›i nhà phố) vì nhà vệ sinh là nÆ¡i dùng đại tiện bài trừ các chất thải của cÆ¡ thể ra ngoài, chất má»™c không sạch.

"NÊN" để vị trí giÆ°á»ng ngủ Ä‘úng hÆ°á»›ng nhà vệ sinh

▶︠Chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ giÆ°á»ng trong phòng ngủ

Ngày nay, giÆ°á»ng ngủ được thiết kế bằng nhiá»u chất liệu khác nhau nhÆ° sắt, inox, nhá»±a... Ä‘a dạng lá»±a chá»n. NhÆ°ng gá»— vẫn là loại chất liệu nên được Æ°u tiên lá»±a chá»n nếu xét theo yếu tố phong thủy. Bởi giÆ°á»ng gá»— mang lại cảm giác ấm áp, má»™t số loại gá»— còn tá»a ra mùi thÆ¡m tá»± nhiên giúp ngÆ°á»i sá»­ dụng có cảm giác dá»… chịu, thÆ° thái.

Nếu chá»n những loại khác thì việc chá»n ga giÆ°á»ng là rất quan trá»ng các chất liệu tá»± nhiên nhÆ° lụa, Ä‘Å©i, tÆ¡ tằm, bông... sẽ giúp má»—i thành viên trong gia Ä‘ình có giấc ngủ ngon.

Mẫu giÆ°á»ng ngủ tốt nhất nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Có má»™t số ngÆ°á»i thích sá»­ dụng giÆ°á»ng hình tròn. Äây là kiểu giÆ°á»ng không tốt vá» phong thủy. Hình tròn mang hành kim mang tính Ä‘á»™ng không phù hợp vá»›i không gian cần yên tÄ©nh phòng ngủ. Vì vậy Ä‘ồ dùng trong phòng ngủ nên hạn chế sá»­ dụng đồ đạc hình tròn, kể cả trần trang trí cÅ©ng nên tránh sá»­ dụng há»a tiết tròn hoặc các Ä‘Æ°á»ng cong. 

=> Xem thêm mẫu phòng ngủ đẹp : Phòng Ngủ Äẹp Năm 2021

â–¶ï¸ Bố trí gÆ°Æ¡ng đối diện giÆ°á»ng ngủ NÊN hay KHÔNG NÊN?

Trong phòng ngủ, gÆ°Æ¡ng sẽ có trong các đồ dùng nhÆ° bàn trang Ä‘iểm, tủ quần áo, má»™t chiếc gÆ°Æ¡ng soi toàn thân. Và để căn phòng trở nên đẹp hÆ¡n và phải hợp phong thủy, anh chị nên chá»n cách để đồ dùng này KHÔNG chiếu vào giÆ°á»ng ngủ.

Vì sao lại không nên Ä‘ể gÆ°Æ¡ng đối diện giÆ°á»ng ngủ? Theo quan Ä‘iểm trong phong thủy, vì khi thức dậy vào buổi sáng, tâm lý của con ngÆ°á»i còn rất mÆ¡ hồ, trạng thái chÆ°a tỉnh táo hay cả khi lúc ngủ giật mình thức giấc mà nhìn vào gÆ°Æ¡ng cÅ©ng sẽ phải giật mình, hoảng sợ. Từ Ä‘ó sinh ra nhiá»u chứng bệnh, đặc biệt là vá» tâm lý con ngÆ°á»i.

CÅ©ng là chủ Ä‘á» vá» bố trí gÆ°Æ¡ng trong phòng ngủ, Anh chị nên tránh để gÆ°Æ¡ng ở những vị trí sau:

- Äặt gÆ°Æ¡ng đối diện cá»­a ra vào: dá»… bị chú ý đến quyá»n riêng tÆ° cá nhân gia chủ,

Äặt gÆ°Æ¡ng đối diện bàn há»c, bàn làm việc: Dể bị phần tâm, mất tập trung, há» sẽ soi hình ảnh của mình nhiá»u hÆ¡n, làm cho khả năng tÆ° kém Ä‘i, ảnh hưởng không há» nhá» vá» chất lượng há»c tập, công việc.

Vậy, nên đặt gÆ°Æ¡ng ở Ä‘âu trong phòng ngủ? Cách giải pháp tốt nhất để quá giải Ä‘iá»u này là:

- Biện pháp 1: Dùng rèm che. Vá»›i cách này, sẽ dùng cho gÆ°Æ¡ng khổ lá»›n ở trên tÆ°á»ng nhÆ° ví dụ trên, gÆ°Æ¡ng bàn trang Ä‘iểm, tủ quần áo. Những đồ dùng gắn gÆ°Æ¡ng được đặt đối diện giÆ°á»ng ngủ chỉ cần dùng má»™t tấm rèm hay chỉ là má»™t tấm vải cÅ©ng có thể che chắn và không sợ phạm phong thủy.

- Biện pháp 2: Quay gÆ°Æ¡ng vá» phía tÆ°á»ng sau khi Ä‘ã sá»­ dụng. Cách này Ä‘Æ¡n giản đối vá»›i căn phòng của anh chị nào Ä‘ang sá»­ dụng gÆ°Æ¡ng soi toàn thân. Chỉ cần sau má»—i lần sá»­ dụng anh chị quay chúng vào tÆ°á»ng hoặc để má»™t góc không phải đối diện giÆ°á»ng ngủ là được.

- Biện pháp 3: Nên bố trí gÆ°Æ¡ng trong phòng ngủ á»Ÿ vị trí quay vá» hÆ°á»›ng cá»­a sổ có cảnh vật đẹp. Äiá»u này sẽ giúp cho hình ảnh phản chiếu qua gÆ°Æ¡ng trở nên sinh Ä‘á»™ng, nhân Ä‘ôi sinh khí vào trong nhà

- Biện pháp 4: Treo gÆ°Æ¡ng đối diện vá»›i những bức tranh sinh Ä‘á»™ng. Äây sẽ là cách treo gÆ°Æ¡ng trong phòng ngủ mang lại tài lá»™c, sức khá»e, sinh khi vào nhà cho gia chủ

Bốn biện pháp hóa giải cách treo gÆ°Æ¡ng. Anh chị áp dụng ngay cho mình để má»™t căn phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy nhất.

â–¶ï¸ Äặt chậu cây trong phòng ngủ tốt không?

Thêm má»™t yếu tố cho việc trang trí phòng trở nên đẹp là cây xanh. Những chậu cây luôn giúp cho chúng ta cảm thấy dá»… chịu, Ä‘iá»u hòa thanh lá»c không khí.

Tuy nhiên, khi đặt những chậu cây cảnh trong phòng ngủ anh chị cần phải hiểu rõ những vấn Ä‘á» quan trá»ng là:

âž¡ï¸ Cây xanh là nguồn sinh khi cho cả ngôi nhà, buổi sáng cây xanh sẽ thanh lá»c không gian sống. NhÆ°ng khi vá» tối (thuá»™c tính Âm), cây xanh lại hấp thụ khí CO2, những phấn hoa, hÆ°Æ¡ng thÆ¡m sẽ được thải ra và nếu phòng ngủ đặt quá nhiá»u chậu cây thì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khá»e, đặc biệt là mắc các chứng bệnh vá» Ä‘Æ°á»ng hô hấp.

NhÆ° hình ảnh hai căn phòng dÆ°á»›i Ä‘ây, có rất nhiá»u cây xanh trong phong ngủ, theo chủ Ä‘á» thiên nhiên. Mặc dù hai căn phòng ngủ rất đẹp, mang lại sức sống tÆ°Æ¡i má»›i. NhÆ°ng, lại phạm sai nguyên tắc phong thủy. Cây xanh quá nhiá»u sẽ khiến cho ta cảm giác ngá»™p, và khi vá» tối sẽ tá»a khí không tốt cho sức khá»e.

Và giải pháp chúng tôi qua vấn Ä‘á» trên là cây xanh chỉ thích hợp để 1 - 2 chậu nhỠđặt trên bàn, cá»­a sổ, má»™t góc phòng, nếu là chậu lá»›n nên chỉ cần 1 chậu là được. Anh chị chá»n các loại cây hút khí Ä‘á»™c nhÆ°: cây Lưỡi Hổ, cây Lô Há»™i, cây Lan Ý, cây Dây Nhện, hoa Oải HÆ°Æ¡ng,... 

Nguyên tắc 4: Ánh sáng và màu sắc phong thủy phòng ngủ nhÆ° thế nào?

Lá»±a chá»n màu phong thủy cho phòng ngủ tác Ä‘á»™ng đến tâm trạng và cả sá»± may mắn của chúng ta. Nếu Ä‘i làm, Ä‘i há»c mệt vỠđến nhà, mở cá»­a vào phòng ngủ vá»›i không gian, màu sắc dá»… chịu sẽ giúp cho tâm trạng trở nên tốt hÆ¡n rất nhiá»u.

Thông thÆ°á»ng, màu sắc hợp phong thủy phòng ngủ nên thiên vá» những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp nhÆ° trắng, kem, hồng nhạt, xanh da trá»i. Tuy nhiên, những tông màu nóng nhÆ° Ä‘á», cam,... lại có thể sá»­ dụng cho phòng ngủ của trẻ nhằm kích thích tính hiếu Ä‘á»™ng của chúng.

ánh sáng phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ tốt khi được đảm bảo đủ ánh sáng vào ban ngày và tÄ©nh lặng vào ban Ä‘êm để cÆ¡ thể được nghỉ ngÆ¡i thÆ° giãn.

Không gian trong phòng ngủ cÅ©ng luôn cần sá»± thoáng Ä‘ãng, không khí được lÆ°u thông. Sẽ tốt hÆ¡n rất nhiá»u nếu phòng ngủ có ánh sáng tá»± nhiên giúp tiêu diệt bá»›t các vi khuẩn và nấm mốc gây hại trong phòng.

Anh chị có thể chá»n màu theo mệnh Ä‘ể tạo Ä‘iểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ nhÆ° anh chị thuá»™c mệnh Kim nên chá»n vật dụng hay màu sÆ¡n tÆ°á»ng là vàng, vàng ánh kim, có thể chá»n thêm các màu tÆ°Æ¡ng sinh vá»›i Kim nhÆ° màu của mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim

Phòng ngủ cho ngÆ°á»i mệnh Kim

 

Các bài khác